Peel da có giống tẩy da chết?

Cùng là phương pháp loại bỏ các tế bào da chết nhưng đừng lầm tưởng giữa peel da và tẩy da chết bởi giữa hai phương pháp này có rất nhiều khác biệt, cả về cách thực hiện và hiệu quả.


Peel da (thay da sinh học) là phương pháp chăm sóc da bằng cách sử dụng các hoạt chất hóa học tác động lên bề mặt da giúp loại bỏ tế bào da chết và vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông; thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới. 


Tẩy da chết là phương pháp loại bỏ các tế bào chết nằm ở lớp ngoài cùng của da, chủ yếu là bã nhờn và bụi bẩn giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông mà rửa mặt thông thường không làm được. Có 2 phương pháp tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học.




Có 1 số điểm chung nhưng 2 phương pháp chăm sóc này rất nhiều khác biệt


Vậy 2 phương pháp này giống và khác nhau như thế nào?


Giống nhau


Cùng tác động lên da để lấy đi lớp da cũ, da chết, giúp làn da được thay mới. 


Khác biệt


- Về phương thức thực hiện


Tẩy da chết sử dụng các sản phẩm có dạng hạt, gel, kem, mặt nạ để lấy đi lớp da chết

Peel da sử dụng các hoạt chất hóa học tác động lên bề mặt da 


- Về tác động lên da


Tẩy da chết chỉ tác động lên lớp da bề mặt (thượng bì)

Peel da: Tác động lên cả 3 lớp da: thượng bì, trung bì và hạ bì, tùy thuộc loại peel cũng như thời gian


- Hiệu quả sau khi sử dụng


Tẩy da chết giúp làm sạch bề mặt da, thông thoáng và se khít lỗ chân lông. Hiệu quả cảm nhận ngay lập tức nhưng hiệu quả duy trì trong 2-3 ngày. 


Peel da giúp điều trị mụn, thâm, sẹo, cải thiện sạm nám tàn nhang, se khít lỗ chân lông, giúp làn da trắng sáng, khỏe và đều màu. Peel da có thể duy trì hiệu quả lâu dài, phụ thuộc thời gian, phương pháp peel.


- Mức độ thực hiện


Tẩy da chết có thể sử dụng 1-2 lần/tuần, tùy thuộc từng loại da. Trong khi Peel da nên thực hiện 1 lần/tuần.


Trước khi peel da có thể tẩy da chết nhưng sau khi peel da không cần tẩy da chết.


Dù chọn phương pháp nào trong chăm sóc da, luôn nhớ cần tìm hiểu kỹ, chọn sản phẩm an toàn và chế độ chăm sóc da toàn diện với 3 bước cơ bản: làm sạch, cung cấp dưỡng chất và bảo vệ da.

Tin tức liên quan

LÀN DA 8 NĂM SẠM NÁM VÀ CÁI KẾT KHÔNG THỂ NGỜ

“Do đặc thù công việc, thêm sở thích khám phá những miền đất mới, thời gian tôi dành khá nhiều cho những chuyến hành trình cả trong, ngoài nước. Và...

Xem thêm
NHAN SẮC LUÔN Ở ĐỘ TUỔI 20 NẾU BIẾT ĐIỀU NÀY SỚ...

Vitamin C vốn được coi là thần dược trong làm đẹp với chị em phụ nữ. So với các loại serum, kem dưỡng, việc xuất hiện bột vitamin C tinh khiết 100%...

Xem thêm
RA MẮT DÒNG SẢN PHẨM LÀM TRẮNG SÁNG DA WHITE CU...

Sáng ngày 5/10/2019, tại White Palace Hoàng Văn Thụ TP. HCM, Công ty TNHH Success Together tổ chức lễ ra mắt dòng sản phẩm làm trắng sáng da White ...

Xem thêm
5 LÝ DO BẠN PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG MỖI NGÀY

Da bạn không lập tức xấu đi nếu bạn quên trang điểm hay dưỡng một ngày. Nhưng quên chống nắng mà đã bước chân ra đường sẽ để lại tác hại khôn lường...

Xem thêm